HẠT DẺ CƯỜI (HỒ TRĂN) CÓ THỂ ĐỐT CHÁY CHẤT BÉO VÀ CALO?

Hạt dẻ cười có liên quan đến xoài, và là một phần trong chế độ ăn uống của con người trong 9.000 năm. Chúng phổ biến vào những năm 1940 ở Mỹ thông qua việc giới thiệu kem hạt dẻ cười của James W.Parkinson ở Philadelphia.

Hạt dẻ cười từng được các nhà sản xuất nhuộm màu đỏ tươi để làm cho chúng rõ thấy hơn trong các máy bán hàng tự động, vì vậy ăn hạt dẻ cười cũng từng là một sự mạo hiểm.
Hạt dẻ cười rất tốt cho tim và chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng không có thứ gọi là thực phẩm đốt cháy chất béo kỳ diệu. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, thì cũng có thể ăn hạt dẻ cười như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, chứ không phải là một thực phẩm thay thế.

Thực tế về hạt dẻ cười
Hạt dẻ cười chứa hàm lượng vitamin B6, kali, magiê và phốt pho cao. Khẩu phần 28g phục vụ, hoặc khoảng 50 hạt dẻ cười, chứa 170 calo và nhiều chất xơ như một bát bột yến mạch nhỏ. Theo giáo sư dinh dưỡng, Tiến sĩ Penny Kris-Etherton, tại Pennsylvania State College, ăn tổng cộng 3 oz. (~85g) hạt dẻ cười mỗi ngày như một phần của chế độ ăn uống có lợi cho tim, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, trong khi hạt dẻ cười có thể giúp điều chỉnh mức cholesterol, thì điều đó không có nghĩa là chúng đốt cháy chất béo hoặc calo.

Chất béo
Không phải tất cả chất béo đều giống nhau. Chất béo bão hòa như những chất có trong các sản phẩm từ động vật có thể góp phần làm mức độ LDL cao, hoặc lipoprotein mật độ thấp, hoặc cholesterol xấu. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học bang Pennsylvania và được báo cáo tại cuộc họp Sinh học Thực nghiệm vào ngày 30 tháng 4 năm 2007 tại Washington, những đối tượng ăn chế độ ăn kiêng điển hình của Mỹ cộng với 3 oz. (~85g) hạt dẻ cười mỗi ngày cho thấy mức độ LDL thấp hơn và mức HDL cao hơn, hoặc protein mật độ cao, hoặc cholesterol tốt.

Những lợi ích
Các loại hạt được nạp axit béo omega-3, hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Hàm lượng chất xơ cao của hạt dẻ cười không chỉ giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài hơn lượng calo rỗng, mà chất xơ rất cần thiết cho sự bài tiết lành mạnh. Một bữa ăn nhẹ hạt dẻ cười và trái cây sẽ tốt cho sức khỏe hơn mọi cách so với một bữa ăn nhẹ bằng khoai tây chiên, thức ăn nhanh, hoặc bất cứ thứ gì được chiên có màu vàng ươm đóng trong hộp hoặc túi.

Khuyến cáo
Hạt dẻ cười có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, nhưng chúng có chứa calo. Hay nếu bạn chọn những loại có muối có thể làm tăng lượng natri đến mức không lành mạnh. Không có thực phẩm, thậm chí không có một chế độ dinh dưỡng tốt nào có thể thay thế một chế độ ăn uống cân bằng và một lối sống năng động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến