Gợi ý mua quà tặng mẹ chồng ngày sinh nhật, lễ tết


Em thấy việc chọn quà tặng 20/10 hay 8/3, sinh nhật cho mẹ chồng thậm chí là mẹ mình luôn khiến các chị em đau đầu, sắp tới 20-10 em tổng hợp một số món quà ý nghĩa và phù hợp nhất dành tặng cho mẹ chồng nhé! hoặc cho chính mẹ đẻ của mình hay mẹ người yêu.
Tìm quà cho các mẹ có nhiều vấn đề lắm nhưng em thấy có 3 vấn đề chính quan trọng nhất để lựa chọn được một món quà phù hợp đó là:
1/Mẹ thích gì,
2/Mẹ làm nghề gì,
3/Khoảng tuổi của mẹ,
4/Nhu cầu mẹ đang cần.


Trước hết điều quan trọng trước tiên là nếu biết mẹ thích gì sẽ dễ chọn hơn.

1/Mẹ có sở thích gì?
Em sẽ đi chi tiết từng vấn đề để mọi người dễ hình dung hơn. Ngoài váy áo, khăn, giày dép, mũ nón,,,là những thứ ưu tiên hàng đầu và dễ nghĩ tới nhất nếu muốn thay đổi cho mới lạ hay quan tâm dành nhiều thời gian tiền bạc hơn thì em sẽ đi chi tiết phía dưới nhưng tóm lại quà nẳm trong các nhóm sau:
a.Quà tặng làm đẹp
Với kinh phí vừa phải bạn vẫn sẽ chọn được quà tặng vừa ý cho mẹ. Làm đẹp luôn là sở thích của phụ nữ.
b.Quà tặng thời trang
Nếu kinh phí hạn hẹp, thay vì chọn những món, đắt tiền, bạn vẫn có thể lựa chọn những sản phẩm tương tực nhưng có mức giá mềm hơn. Như quần áo, mũ nón, giày dép, túi xách, bao tay, khăn choàng, kẹp tóc, cài áo, ,,
c.Quà tặng sức khỏe
Nếu mẹ thường xuyên phàn nàn về các cơn đau nhức xương khớp, nhức đầu, chóng mặt, đầy bụng khó tiêu…những căn bệnh người già thường hay mắc phải thì bạn nên tặng mẹ những món quà bồi bổ cho sức khỏe.
d. Quà tặng giải trí, tinh thần
Đi du lịch, tặng thiệp, sách, đĩa nhạc, các dụng cụ phục vụ thể thao giải trí,,,
2/Mẹ đang làm gì?
– Nếu mẹ là một doanh nhân: Thường xuyên phải đi sự kiện, giao tiếp gặp gỡ nhiều thì những chiếc túi xách hay trang sức, đồng hồ là một sự lựa chọn hợp lý. Ngoài ra bạn có thể mua cho mẹ một bộ mỹ phẩm chống lão hóa da hay mỹ phẩm trang điểm để mẹ luôn nổi bật và tươi trẻ khi đi ra ngoài. Hoặc bạn thử để ý xem mẹ đã có một chiếc ví nhỏ đựng card visit chưa? Tuy nó là một món quà nhỏ chỉ trị giá vài trăm nghìn thôi nhưng nó sẽ làm cho mẹ vô cùng bất ngờ vì con dâu rất là chu đáo và tinh tế.
Ngoài ra nếu được bạn mua cho mẹ phiếu chăm sóc da hay body tại một số spa hoặc có thể thì đi cùng mẹ tới đó, phụ nữ sẽ dễ gần gũi với nhau nếu như đi làm đẹp hoặc shopping.
– Mẹ làm nội trợ: Nếu mẹ là một bà nội trợ đảm đang thay vì mua cho mẹ những món quà đắt tiền thì chắc chắn mẹ thích những gì thật thiết thực. Bạn có thể mua cho mẹ những dụng cụ làm bếp như một chiếc chảo chống dính mới hay một chiếc dao chặt thịt thật sắc ngọt, những đồ dùng phụ kiện trong bếp khiến việc nấu nướng nhẹ nhàng thoải mái hơn, hay các loại bếp điện, lò nướng, lò vi sóng,… Ngày nào mẹ cũng phải dậy sớm để đi chợ mà mùa đông lại sắp tràn về hãy mua cho mẹ một chiếc khăn mỏng, một đôi găng tay để mẹ đeo khi trời lạnh. À còn nữa vì mẹ thường xuyên ở nhà nên bạn có thể mua cho mẹ một vài bộ quần áo mặc ở nhà nhé.
– Nếu mẹ là giáo viên, cán bộ công nhân viên chức: Mẹ là giáo viên hãy mua cho mẹ một cái bút thật đẹp để mẹ dùng nó mỗi ngày đến lớp, hoặc chiếc túi xách hay chiếc cặp đi dạy của của mẹ đã sờn. Một chiếc áo khoác sang trọng, một bộ mỹ phẩm trang điểm nhẹ, hoặc 1 bó hoa tươi thắm cũng sẽ là món quà tặng 20/10 cho mẹ vô cùng ý nghĩa!, em hay mua đồ kẹp tóc nạm đá nhìn sang trọng và khá nổi bật.
Và nhất là có thể mua cho mẹ một chiếc áo dài để mẹ mặc những ngày lễ của trường và đôi giày cao gót cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.
– Mẹ làm nông: Mẹ suốt ngày đầu tắt mặt tối với công việc ngoài đồng chả có thời gian đi đâu mỗi khi đi đám cỗ hay đi đâu chơi mẹ ít có quần áo nào đẹp để mặc bạn hãy mua cho mẹ bạn một bộ quần áo thật đẹp nhé. Một đôi giày, dép mềm mại dễ đi nếu biết size.
Bạn thử để ý xem chân tay mẹ có thô cứng và nứt nẻ mỗi khi mùa đông về ? Hãy mua cho mẹ một lọ kem trị nẻ bôi ngoài da nhé.
3/ Khoảng tuổi của mẹ
Mỗi độ tuổi thì nên chọn phù hợp, về màu sắc, kiểu dáng, mức độ cần thiết.
Mọi người thường sẽ đem sở thích của mình để áp vào các mẹ, nên mới khó chiều lòng. Nếu như ở độ tuổi 20-35, phụ nữ quan tâm nhiều đến các món quà về thời trang, mỹ phẩm, nước hoa thì phụ nữ 35-45 lại thực tế hơn khi yêu thích các đồ nội thất, gia dụng, và phụ nữ ngoài 45 thì cực thích các món đồ vừa là trang sức vừa là “của để dành”. Tuy nhiên, có 1 vấn đề là ở tuổi nào, làm nghề gì, sở thích ra sao thì vấn đề SỨC KHỎE ai cũng nên quan tâm, bởi ở độ tuổi này, bên cạnh các khoản “tích lũy, để dành” thì ưu tiên hàng đầu của các mẹ là SỨC KHỎE. Vì vậy các chị có thể mua các loại như những lọ cao xoa bóp, những thực phẩm chức năng cho phụ nữ như tảo, thuốc bổ, vitamin, collagen, sữa ong chúa, mầm đậu nành, tinh bột nghệ, các thuốc dành cho phụ nữ tiền mãn kinh,...hay các loại máy hỗ trợ sức khỏe như máy đo huyết áp, máy lượng đường, máy massage,...
4/Nhu cầu cần thiết của mẹ
Nếu có thời gian quan tâm chăm sóc hay để ý tới mẹ các chị sẽ nhìn ra mẹ đang thiếu và muốn có cái gì, được tặng đúng ngay lúc này mẹ sẽ rất hài lòng. chẳng hạn trời sắp lạnh nhưng mẹ vẫn phải thường xuyên đun củi nấu nướng tắm nếu có điều kiện bạn có thể mua cho mẹ 1 máy nước nóng, hay mắt mẹ mờ cần chiếc điện thoại chữ to rõ hơn để dùng, nhà có việc mẹ sắp phải may áo dài, hay đơn giản là vải may áo mặc, hay dạo này mẹ hay đau nhức nên mua các sản phẩm dụng cụ massage, hỗ trợ sức khỏe

Còn đây là các món quà phù hợp cho tất cả các mẹ:
Hoa tươi
Bất kỳ bà mẹ nào cũng thích hoa vì thế nếu bạn không biết mua quà gì thì hoa là một sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên nó cũng có những điểm trừ đó là hoa thì không để được lâu chỉ dùng vài ngày rồi vứt đi hơn nữa vào những ngày lễ giá hoa có thể tăng lên cao
Một cuốn album gia đình
Người lớn tuổi luôn mong muốn gia đình đoàn tụ, sum vầy bên nhau, nhất là những người như mẹ chồng bạn, dù mẹ chỉ ở nhà nội trợ hay là một người phụ nữ công sở. Hãy làm tặng mẹ một cuốn album gia đình thật đẹp, nhớ là phải có đầy đủ các thành viên trong gia đình nhé, như vậy mỗi khi nhớ mọi người thì mẹ chồng bạn có thể giở album ra và xem lại. Một bức hình gia đình phóng to cũng là một món quà ý nghĩa cho mẹ đấy.
Một chuyến du lịch ý nghĩa
Một chuyến du lịch hoặc đi chơi cũng rất phù hợp làm quà tặng cho mẹ ngày 20-10. Hãy rủ mẹ chồng bạn đi mua sắm, spa hay có hẳn một chuyến du lịch cùng các thành viên. Những bãi biển ở các tỉnh lân cận, các khu du lịch nghỉ dưỡng là một gợi ý cho bạn thực hiện ý định này.
Món quà tinh thần cho mẹ
Đến tuổi xế chiều, mẹ chồng bạn sẽ bắt đầu quan tâm đến những nhu cầu như nghe nhạc cổ điển, đọc sách, đi dạo...Hãy chăm sóc cho mẹ từ những món quà nhỏ phục vụ cho sở tích của mẹ. Một đĩa nhạc nhẹ nhàng, một cuốn sách dạy nấu ăn, sách về nhân sinh quan, cũng có thể là sách về kinh phật, một chiếc giỏ đi chợ mới... sẽ làm cho mẹ chồng hài lòng đấy các nàng dâu thảo. Nếu mẹ chồng bạn thích tập yoga, đi bộ, chơi cầu lông thì hãy lựa chọn những dụng cụ phù hợp mà mẹ cần dùng.
Chuẩn bị một bữa tối thật ngon
Hôm nay ngày đặc biệt bạn xin về sớm dọn dẹo nhà cửa và nấu những món ăn mẹ thích và chuẩn bị bàn ăn thật chu đáo chờ mẹ về.
Món quà chân thành đến từ trái tim
Dù bạn tặng món quà nào cho mẹ chồng đi nữa thì món quà đó cũng nên xuất phát từ chính trái tim và sự chân thành của bạn. Một món quà nhỏ, một bữa ăn ấm áp, một món quà handmade mà bạn rất tỉ mỉ chuẩn bi, một chuyến du lịch gia đình...hay chỉ đơn giản là những cử chỉ thân mật như gội đầu, cắt móng tay, xoa bóp cho mẹ cũng đủ làm cho tình cảm mẹ con thêm thân thiết hơn rồi, không nên ngại ngần mà cần gần gũi mẹ nhiều hơn.

Tổng hợp: Thanh Vân

Nhận xét

Bài đăng phổ biến