MẸ - Người phụ nữ vĩ đại nhất thế gian


Vào những ngày này người ta thường viết rất nhiều về phụ nữ, dành cho họ biết bao yêu thương, trân quý vì những gì họ đã làm cho gia đình và xã hội.
Riêng tôi, xin được viết về Mẹ - người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta.
Có lẽ, với nhiều người, thật không khó để nói lời yêu thương ngọt ngào dành cho ai đó xa lạ ngoài kia, nhưng lại rất khó để thốt lên rằng “CON YÊU MẸ”, càng chẳng đủ can đảm để nói cảm ơn mẹ thật nhiều.
Viết về mẹ – chắc chắn sẽ chẳng từ ngữ nào có thể diễn tả hết được những hi sinh lớn lao, tình yêu thầm lặng người dành cho ta, với tôi mỗi người mẹ chính là “siêu nhân” trong cuộc đời này…♥
Mẹ là người mang nặng đẻ đau, 9 tháng 10 ngày sinh con ra đời, cho con hình hài và cuộc sống.
Mẹ là người sẽ đau đớn vạn lần, mỗi khi con đau ốm bệnh tật - thấy con đau 1, lòng mẹ đau 10.
Mẹ là người chăm lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ, dõi theo con từng bước đi, từ lúc con lọt lòng cho đến lúc con trưởng thành nên người.
Mẹ là người sẻ chia cùng con biết bao niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.
Mẹ là bàn tay ấm áp, nâng đỡ mỗi khi con vấp ngã. Là người luôn ở phía sau bảo vệ và yêu thương con thầm lặng.
.......
Mẹ là tất cả, không giấy mực nào kể xiết được, mẹ có thể thay thế mọi thứ trên đời này, nhưng không ai có thể thay thế được mẹ.
Có thể, mẹ không thể mang đến cho con những điều tốt nhất trên đời nhưng chắc chắn mẹ sẽ cho con những điều tốt nhất mà mẹ có. Đôi tay mẹ gầy, tấm thân mẹ bé nhỏ, nhưng mẹ lại là cây cao bóng cả chở che con đến hết cuộc đời.
Dù thế giới này có rời bỏ con, thì sẽ vẫn luôn có mẹ, chỉ có mẹ và tình yêu của mẹ là mãi ở lại bên con. Tình yêu ấy không cần sự hồi đáp, và chính bản thân nó cũng bao la tới nỗi ta không thể nào trả hết được. "Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con", câu nói ấy muôn đời chẳng sai.
Tôi đã từng đọc được ở đâu đó rằng: “Hạnh phúc nhất không phải là khi bạn có cuộc sống giàu có, không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao, cũng không phải là khi bạn có 1 người yêu hoàn hảo...., mà hạnh phúc nhất là khi bạn có Mẹ và còn Mẹ để yêu”.
Vì vậy, ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không? Hãy chạy ngay về bên mẹ, dành cho mẹ cái ôm thật chặt và nói yêu mẹ thật nhiều, khi bạn còn có thể!!!
Với tôi, mẹ chính là "siêu nhân" như thế đấy, còn bạn thì sao, hãy viết ra đây những lời yêu thương giấu kín <3 dành riêng cho mẹ nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 đầy ý nghĩa này, bạn nhé!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến