Tâm sự nàng Leona tháng 7

Người ta nói con gái Sư Tử mạnh mẽ, tự tin và kênh kiệu lắm, ừ thì vốn dĩ cô ấy là Sư Tử mà. Thế nhưng ít ai biết, khi một mình cô gái Sư Tử kia lại yếu mềm và mộng mơ lắm.
Buổi sáng tháng 3 thức dậy tại căn phòng kí túc xá quen thuộc, cũng cảm giác ấy: an nhàn và thoải mái, ‘con mèo lười’ mãi chả muốn xuống giường. Mới hôm qua thôi còn đang muốn khóc lóc, buồn tỉ tê, lặng im chả nói gì khi nghĩ về anh, về tình yêu của anh, thế mà hôm nay trời sáng rồi, em lại cười tươi rồi.
Không phải em thờ ơ, không phải em lạnh lùng, cũng chẳng phải em quá độc ác như người ta hay nói, đơn giản chỉ vì em sinh ra là một cô nàng Sư Tử. Em luôn cười thật tươi, em chẳng khóc nhè trước mặt ai, cũng chẳng biết nhõng nhẽo, lại khô khan không lãng mạn...một cô nàng Sư Tử đã khiến anh khổ sở, mệt mỏi, và trái tim anh đau. Thế nhưng trong lòng em cũng đâu hề nhẹ nhõm, miệng em cười đấy nhưng lòng em hỗn loạn, em lạnh nhạt đấy nhưng không khi nào em quên suy nghĩ về chuyện chúng ta.
Với em chuyện gì cũng phải dứt khoát và rõ ràng, quyết liệt và nhanh chóng như chính bản năng của loài Sư Tử, vậy mà thật ra em cũng không đủ mạnh mẽ như anh thấy vì dù thế nào đi nữa em cũng chỉ là con gái. Em đã giả vờ như không có gì khi nghĩ về anh, nhìn thấy anh, nhưng  anh biết không ? khi nghĩ về đôi mắt anh, đôi mắt rất buồn và tràn ngập nỗi đau khi em nói rằng ‘hình như chúng ta sai lầm rồi, em chưa hề yêu anh’. Khi ấy, anh thấy em ở em sự bình thản và thoải mái đúng không? anh vốn biết rằng em là cô gái thẳng thắn, cảm nhận thấy gì sẽ nói ngay không ngần ngại, lạnh lùng tới nỗi em nói thẳng điều ấy vào những dịp anh thấy rất vui – Valentine chẳng hạn. Em không hề muốn điều ấy xảy ra, em không hề muốn làm anh đau thế nhưng bản năng lại cứ thôi thúc những gì em phải nói. Anh đã từng nói với em, không hiểu sao anh lại rất yêu một cô nàng bướng bỉnh và lạnh lùng như em, em tự tin trả lời là bởi vì em là nữ Sư Tử, rất hấp dẫn đấy thôi chứ không phải tại anh. Nhưng mà giờ đây nếu ai hỏi em rằng tại sao 2 người lại không đến được với nhau, em sẽ cười và nói có lẽ là vì duyên chưa tới.
Rồi người ta sẽ nói đúng là con gái Sư Tử mạnh mẽ, tự tin và kênh kiệu lắm, ừ thì vốn dĩ cô ấy là Sư Tử mà. Thế nhưng ít ai biết, khi một mình cô gái Sư Tử kia lại yếu mềm và mộng mơ lắm.
Em đã từng khóc một mình rất nhiều lần khi mệt mỏi với cuộc sống, em đã đau đớn thế nào khi nghĩ về bố mẹ và gia đình, em đã khụy gối chẳng nhấc nổi chân khi gặp khó khăn, và em đã từng mất ngủ nhiều đêm vì nghĩ về anh, nghĩ về tương lai của chúng ta. Em dằn vặt suy nghĩ mọi thứ liệu có đúng không, lòng em khi nào cũng hỗn loạn. Nhưng anh, hay mọi người có ai thấy được điều ấy trên đôi môi luôn nở nụ cười của em không? sẽ không đâu bởi vì em là cô gái Sư Tử - mạnh mẽ và đầy kiêu hãnh.
"Tâm sự nàng Leona tháng 7"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến