Hạt chia – “thần dược” giảm cân an toàn cho chị em phụ nữ

Một thân hình mảnh mai, một vóc dáng lý tưởng và khỏe mạnh là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả lại là vấn đề nan giải, được nhiều người quan tâm.
Ngoài việc luyện tập thể thao đều đặn, kết hợp thói quen sinh hoạt khoa học thì chế độ dinh dưỡng chiếm đến 70% khả năng thành công của việc giảm cân và hạt chia được xem là thực phẩm tuyệt vời hỗ trợ giảm cân thần tốc.


Hạt chia rất giống với hạt é nhưng không phải là hạt é, hoàn toàn có thể phân biệt bằng mắt thường. Hạt chia to hơn hạt é, hình bầu dục, có 3 sắc màu đen, xám và hơi nâu vàng, bóng bên ngoài.
Hạt chia không chỉ là nguồn bổ sung năng lượng, các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe con người,..mà còn là một thực phẩm giảm cân hiệu quả, cải thiện vóc dáng cho những người béo phì, thừa cân một cách an toàn.

Vậy, cách sử dụng hạt chia như  thế nào để giảm cân hiệu quả?



Hạt chia không có mùi vị lạ, hay khó ngửi vì thế rất dễ chế biến. Bạn có thể chế biến thành các món mặn hoặc kết hợp với các loại thức uống, rất ngon mà bổ dưỡng. Ngoài ra, bột hạt chia cũng có thể dùng để làm bánh.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt chia sau khi vào trong dạ dày sẽ trương nở, giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Ngoài cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời, hạt chia còn giúp bạn chống lại một phần những tác dụng phụ của các chế độ giảm cân khắc nghiệt như:
• Táo bón, tiêu chảy
• Run rẩy, yếu ớt, hạ đường huyết
• Mất nước, mệt mỏi, chóng mặt và chuột rút
• Suy dinh dưỡng, thường là không ăn đủ chất đạm cho cả tuần tại một số thời điểm.
• Nhức đầu, khó chịu, rụng tóc
Các cách dùng hạt chia đơn giản để hỗ trợ giảm cân:
Cho 1 thìa hạt chia vào nước lọc hoặc nước trái cây để sau khoảng 10 phút là có thể dùng được.
- Rắc trực tiếp hạt chia lên các món salad, ngũ cốc, sữa chua, bánh ngọt hay bất kỳ món ăn nào để giúp các món ăn thêm ngon miệng.
- Bạn cũng có thể ăn hạt chia cùng với cháo hoặc ăn trực tiếp rồi uống nhiều nước.
- Hoặc có thể cho hạt chia vào thạch, nước sốt hay thực phẩm nướng… đều rất hấp dẫn.


Những lưu ý khi giảm cân nhanh bằng hạt chia
- Hạt chia chỉ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, cần tập thể dục đều đặn để hỗ trợ đốt mỡ nhanh, giảm cân hiệu quả.
- Khi thực hiện các món tráng miệng từ hạt chia, nên giảm lượng đường hoặc không dùng đường, thay sữa đặc, sữa béo bằng sữa tươi không đường sẽ tốt hơn.
- Còn đối với những món mặn, chỉ nên nêm ít muốigia vị.
- Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày và giờ giấc sinh hoạt hợp lý, khoa học.
Sưu tầm và tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến