Đậu Hòa Lan – nguồn thực phẩm xanh tuyệt vời cho cả gia đình

Hiện nay, trong khẩu phần ăn uống của nhiều gia đình Việt vẫn thường dư thừa đạm từ thịt cá, chất béo từ mỡ động vật, nhưng lại thiếu hụt rau xanh và củ quả. Điều này đã góp phần gây ra nhiều chứng bệnh cũng như các vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, các bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, chúng ta nên bổ sung nhiều loại rau củ thiên nhiên đặc biệt là các loại hạt vào trong chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo sức khỏe và dưỡng chất cho cơ thể.
Trong đó, Đậu Hòa Lan được xem là nguồn dinh dưỡng xanh, lành mạnh, cung cấp nhiều chất xơ, protein và các vitamin cần thiết phù hợp với cả gia đình. Đây không chỉ là thực phẩm rất tốt cho trẻ nhỏ, mà đối với người trưởng thành, Đậu Hòa Lan cũng được xem là một món quà quý từ thiên nhiên.
Giá trị dinh dưỡng của Đậu Hòa Lan đối với trẻ nhỏ
Đối với các bậc cha mẹ thường xuyên mệt mỏi với việc ép trẻ ăn rau củ thì có thể lựa chọn Đậu Hòa Lan để thêm vào khẩu phần ăn của bé vì Đậu Hòa Lan có mùi vị rất ngon và dễ ăn.
Hơn nữa, trong loại đậu này còn có rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời đối với sức khỏe của trẻ. Trong đó phải kể đến một lượng lớn vitamin C tốt cho việc tăng cường sức đề kháng, giảm các chứng cảm cúm và nhanh lành vết thương.
Nếu bạn muốn cải thiện vấn đề về xương cho trẻ thì đây chính là thực phẩm lý tưởng. Bởi lẽ, Đậu Hòa Lan chẳng những rất giàu acid folic mà còn là một nguồn cung cấp vitamin K1 dồi dào, chất có khả năng kích hoạt các protein không collagen để duy trì canxi trong xương.
Còn đối với những bé gặp tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, Đậu Hòa Lan cũng có thể là một lựa chọn tốt để bù đắp sự thiếu hụt đó. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa đầy đủ các vitamin nhóm B, có tác dụng chuyển hóa các protein, hydrate-carbon và chất béo cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
Đậu Hòa Lan - thực phẩm xanh cho cả nhà
  • Cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể
Đối với người trưởng thành, Đậu Hòa Lan cũng hết sức cần thiết, không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn cung cấp lượng chất xơ dồi dào.
Nếu bạn bị táo bón, với việc ăn Đậu Hoà Lan hằng ngày, bạn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này, bởi Đậu Hoà Lan là một trong những thực phẩm giàu chất xơ nhất, chỉ với nửa muỗng Đậu Hòa Lan đã cung cấp 4.4g chất xơ, nhiều hơn một chén bột yến mạch hay nửa cốc bông cải.
  • Giúp tim khỏe mạnh, cơ thể linh hoạt
Ngoài chất xơ, Đậu Hòa Lan cũng có hàm lượng lutein cao - là một “noncarpen A carotenoid”, chủ yếu hoạt động như một chất chống oxy hoá. Hiệp hội Ung thư Sloan-Kettering tuyên bố rằng những người có lượng lutein cao hơn có tỷ lệ xơ vữa động mạch thấp hơn.
Mỗi ngày ăn thêm Đậu Hòa Lan, không chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch bằng cách làm giảm cholesterol mà còn ngăn chặn sự tích tụ mảng bám dọc theo thành động mạch, rất có ích đối với giới văn phòng. Đậu Hòa Lan còn giúp cho đôi mắt sáng tinh anh, cung cấp đủ chất sắt để máu lưu thông trong cơ thể, giúp trẻ nhỏ thông minh, người lớn tuổi minh mẫn và giúp thanh niên học tập và làm việc hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh Azherimer ở người già
Đậu Hòa Lan không chỉ tốt với trẻ nhỏ, mà còn hữu ích đối với người lớn tuổi. Loại hạt này mang đặc tính chống viêm, vì vậy có thể hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer. Không những thế, với đặc tính này, Đậu Hoà Lan còn giúp phòng ngừa bệnh loãng xương và viêm phế quản.
  • Chống ung thư hiệu quả
Đậu Hoà Lan thực sự mang lại hiệu quả trong cuộc chiến chống ung thư dạ dày. Ăn 2mg đậu Hoà Lan mỗi ngày đã được chứng minh là đem lại hiệu quả chống lại bệnh ung thư.
Vì vậy việc bổ sung Đậu Hòa Lan vào khẩu phần ăn mỗi ngày của cả gia đình là vô cùng có ích và tốt cho sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến